Cách nấu chè chuối nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng và khó cưỡng

 Home / Cách nấu chè chuối nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng và khó cưỡng

Cách nấu chè chuối nước cốt dừa thơm ngon dưới đây sẽ giúp bạn lấy lòng bất kỳ ai thưởng thức đấy. Nếu bạn đã chán cách ăn chuối tươi như thông thường thì tại sao không chuyển qua thưởng thức chuối bằng một cách khác nhỉ, như chè chuối chẳng hạn. Chỉ với một vài nguyên liệu và vài bước cơ bản là bạn sẽ có ngay một món chè chuối thơm ngon nức mũi. Còn chờ gì nữa, cùng bắt tay vào làm ngay thôi!

 

Cách nấu chè chuối nước cốt dừa thơm ngon nhất

 

Nguyên liệu nấu chè chuối cốt dừa

 

Nguyên liệu sử dụng để nấu chè chuối rất dễ tìm, bạn có thể mua ở chợ, siêu thị hoặc tạp hoá nhé. Nguyên liệu gồm có:

 

·      4 – 6 quả chuối chín

·      50 gram bột báng (trân châu nhỏ)

·      400 ml Nước cốt dừa tươi, đóng hộp hoặc gói bột cốt dừa

·      100 gram đường cát trắng

·      50 gram dừa tươi bào sợi

·      50 gram đậu phụng (lạc)

 

Cách nấu chè chuối nước cốt dừa

 

Cách nấu chè chuối cốt dừa không hề khó, chỉ với một vài bước cơ bản, Vĩnh Thuận tin chắc bạn sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản, chúng ta cùng đi vào chi tiết từng bước nhé!

 

cách nấu chè chuối nước cốt dừa

 

Bước 1: Sơ chế chuối

 

Đầu tiên, chuối chín đem lột vỏ và gỡ bỏ hết các sợi gân còn dính lại trên chuối, sau đó thái chuối thành những khoanh tròn không quá dày, vừa miệng ăn. Nếu quả chuối to thì bạn có thể cắt đồi rồi thái xéo thành những miếng đều nhau.

 

Trước khi cắt bạn có thể cho chuối đã lột vỏ vào tô nước muối loãng để chuối không bị chát khoảng 15 phút rồi vớt ra (có một số loại chuối sẽ có vị chát thì mới cần làm bước này).

                                          

Tiếp theo cho chuối vào tô rồi thêm vào một chút muối và đường để ướp từ 15 – 20 phút để chuối được đậm vị. Lưu ý không nên đảo chuối quá mạnh sẽ làm chuối bị nát, có thể rải theo từng lớp xen kẽ với chuối để giữ nguyên được tính thẩm mĩ của từng miếng chuối.

 

Bước 2: Rang lạc

 

Lạc chọn mua những hạt to, đều, đặc biệt không nên mua lạc bị mốc.

 

Sau đó, bắc chảo lên bếp cho nóng rồi cho lạc vào rang, trong quá trình rang lạc phải đảo đều tay và để lửa nhỏ để lạc không bị cháy, đen sẽ làm mất đi mùi vị thơm ngon của lạc. Khi lạc rang đã càng đều và toả mùi thơm thì tắ bếp.

 

Tiếp theo đợi lạc khô, bạn xát vỏ lạc rồi giã ra. Bạn có thể giã to hoặc nhỏ thậm chí là mịn tuỳ thuộc vào sở thích của mình. Tuy nhiên để cảm nhận được mùi vị thơm ngon hoàn hảo của từng nguyên liệu thì bạn chỉ nên giã vừa phải thì khi ăn sẽ ngon hơn.

 

Bước 3: Sơ chế bột báng (trân châu)

 

Bột báng sau khi mua về bạn rửa qua nước nhiều lần cho sạch rồi ngâm vào tô nước lạnh khoảng 15 để bột nở ra hết, rồi đổ ra rổ để cho ráo nước.

 

Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm bột báng tại nhà bằng bột năng, sau khi nhào với nước nóng, viên thành từng viên nhỏ. Chắc chắn bột báng tự làm sẽ ngon hơn bột khô mà bạn mua bên ngoài đấy!

 

 

Bạn có thể xem thêm cách làm trân châu tại: cách làm trân châu bằng bột năng

                                                               

cách nấu chè chuối bột báng

 

Bước 4: Cách nấu chè chuối nước cốt dừa

 

Bắc một nồi nước sôi khoảng 500 ml nước (Có thể thay đổi lượng nước theo sở thích)

 

Sau khi nước sôi, tiếp tục cho nước cốt dừa vào nấu. Nếu bạn sử dụng lon nước cốt dừa thì bạn đổ lon nước cốt dừa vào,). Nếu dùng bột cốt dừa thì bạn chỉ cần cho bột vào và hoà tan rồi chờ cho nước sôi trở lại.

 

Từ từ cho chuối vào nấu cùng, để lửa nhỏ cho đến khi chuối chín mềm khoảng 15 – 20 phút.

 

Tiếp tục cho bột báng vào nấu cùng, đảo nhẹ nhàng để chuối không bị nát, đun đến khi nào bột báng chuyển qua màu trắng trong thì tắt bếp, nêm nếm thêm đường tuỳ theo sở thích ăn ngọt hay lạt mà nêm cho phù hợp rồi tắt bếp.

 

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

 

Như vậy là chúng ta đã có được một mẻ chè chuối nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng rồi. Bạn cho chè ra bát rồi rắc đậu phụng đã giã lên trên. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một ít sợi dừa nạo, bột vani hoặc dầu chuối vào chè để chè có mùi vị thơm ngon hấp dẫn hơn.

 

Có thể dùng chè nóng hoặc lạnh tuỳ theo sở thích của mỗi người, nếu không ăn hết, bạn để chè nguội và bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

 

cách nấu chè chuối ngon nhất

 

Lưu ý yêu cầu thành phẩm

 

Chè chuối đạt yêu cầu khi thoả mãn một vài yếu tố trong cách nấu chè chuối nước cốt dừa:

 

·      Bột báng và chuối nổi lên trên, không bị nát và phần nước phải có màu trắng đục của nước cốt dừa.

 

·      Chè chuối có mùi thơm đặc trưng của nước cốt dừa