Đã đến Việt Nam, bạn không thể bỏ lỡ những món ăn đường phố này

 Home / Đã đến Việt Nam, bạn không thể bỏ lỡ những món ăn đường phố này

Nhắc đến Việt Nam, du khách nước ngoài không thể quên được những món ăn đường phố độc đáo và giá cả phải chăng của người Việt.

Chỉ vài bộ bàn ghế nhỏ cùng chiếc xe đẩy di động, khách du lịch chỉ cần bỏ vài đô là có thể thưởng thức được một bữa ăn hấp dẫn, đầy màu sắc.

Những món ăn đường phố Việt Nam mang một màu sắc nhẹ nhàng, tươi ngon. Đặc biệt đầy rau thơm, đến những người lười ăn nhất cũng sẽ bị đánh thức vị giác khi nhìn thấy những món ăn này.

Hãy cùng Vĩnh Thuận hôm nay tìm hiểu những món ăn đường phố Việt Nam không thể bỏ lỡ nhé!

 

1. Phở

 

Phở đương nhiên sẽ là món ăn ở top đầu danh sách trong những món ăn đường phố Việt Nam rồi. Phở còn là món ăn truyền thống, biểu tượng của đất nước hình chữ S này.

 

 

Chỉ cần đi dọc các con đường dù là nông thôn hay thành phố lớn, bạn cũng có thể bắt gặp rất nhiều quán phở nằm rải rác từ trong nhà đến vỉa hè.

Phở bao gồm các nguyên liệu đơn giản: sợi phở, gà, thịt bằm, thịt bò, nước dùng ăn kèm với rau thơn (rau mùi). Chỉ với 30.000 đồng bạn đã có thể thưởng thức một bát phở nóng hổi, ngút mùi thơm rồi.

 

2. Bánh mỳ

 

Đã có người nói rằng “Người Pháp có thể mang bánh mỳ đến Việt Nam, tuy nhiên người Việt đã mang nó lên một tầm cao mới”. Câu nói tưởng đùa này lại thành sự thật.

Đúng như vậy, bất cứ ai đã cắn một miếng bánh mỳ Việt Nam sẽ lưu luyến không bao giờ quên hương vị đặc trưng, đặc sắc và đặc mùi người dân Việt.

Bánh mỳ là món ăn dân dã, với bên trong là bate, trứng, thịt, rau thơm, thịt nguội, tươi ớt…

Những nguyên liệu nhìn bề ngoài rất rời rạc, không liên quan đến nhau nhưng một khi đã cho chúng vào chung một ổ bánh mỳ, sự kết hợp này là trên cả tuyệt vời.

 

 

Xem thêm: Bánh mỳ Việt Nam – Đậm đà bản sắc dân tộc Việt

 

3. Bánh xèo

 

Bánh xèo cũng là món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố không hề kém cạnh các món đã nêu ở trên.

Bánh vàng giòn bên trong nhân bao gồm thịt, tôm, giá đỗ. Bánh xèo được cắt thành những miếng nhỏ, ăn kèm với bánh đa cuốn và rau sống và nước chấm đặc biệt.

 

 

4. Cao lầu

 

Cao lầu là món ăn đặc trưng của người dân Hội An, điểm làm món ăn này khác biệt sao với những món ăn khác tương tự như mì quảng, phở, bún… chính là cách chế biến tỉ mỉ và công phu đến từng sợi cao lầu.

Lần đầu tiên ăn vào, vị của nó sẽ giống với sợi mỳ, nhưng khi ăn cùng với nước chang, thức ăn kèm, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị hoàn toàn khác hẳn.

Món ăn sẽ ngon hơn nếu được kết hợp với nước cốt chanh, ớt tươi, tóp mỡ và rau sống.

 

 

5. Bánh tráng trộn

 

Bánh tráng trộn được biết là món ăn vặt nổi tiếng và xuất hiện ở khắp các con phố đặc biệt là Sài Gòn. Bánh tráng trộn bao gồm bánh tráng được trộn cùng tôm khô, khô bò, rau răm, xoài, sa tế để làm bánh tráng mềm, thấm vị,

Khi nếm thử, vị bánh dai dai kết hợp vị chua của xoài, vị cay của sa tế và rau răm, tất cả hòa quyện vào nhau tạo một hương vị thu hút khó cưỡng.

 

 

6. Chè

 

Ngoài những món mặn, đường phố Việt Nam còn nổi tiếng với các loại chè. Chè thập cẩm, chè sầu riêng, chè bưởi, nếp cẩm… luôn là những món lựa chọn hàng đầu vào những ngày tròi nóng nực, oi bức của không những người Việt mà còn thu hút đông đảo du khách nước ngoài đến thưởng thức.

 

 

Xem thêm: Tổng hợp các loại chè truyền thống Việt Nam ba miền

 

Việt Nam đích thực là ẩm thực đường phố hoành tráng với sự đang dạng của các món ăn và hương vị được truyền từ đời này sang đời khác.

Món ăn đường phố của người Việt vừa ngon miệng vừa đậm đà bản sắc dân tộc lại còn phù hợp với giá tiền nữa chứ.

Vì thế, nếu ai đặt chân đến mảnh đất hình chữ S, hãy cố gắng thưởng thức trọn vẹn những món ăn đường phố này nhé.