Đậm đà khó quên món mực nướng ngũ vị hương

 Home / Đậm đà khó quên món mực nướng ngũ vị hương
Mực nướng ngũ vị hương là món ăn thơm ngon, hấp dẫn và rất thích hợp cho những bữa ăn cuối tuần. Vị cay cay của ớt hoà quyện với hương thơm của ngũ vị tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn và quyến rũ. Tìm hiểu bí quyết làm sao để có được món mực sau khi nướng vừa thơm lại vừa ngon, làm sao cho mực không tanh, không bị dai và sử dụng những gia vị gì để có được hương vị thơm nhất, ngon nhất. Lưu ngay bí quyết cách làm món mực nướng ngũ vị hương đậm dà khó quên dưới đây nào.
 
 
Nguyên liệu:
 
– 500g mực lá
– 1 gói bột ngũ vị hương
– 3 tép tỏi băm
– 2 khúc sả
– 2 củ hành tím
– 1 thìa dầu ăn
– 1 thìa muối
– 2 thìa đường
– 1 thìa cà phê bột ớt
– 2 thìa rượu
 
Cách làm:
 
Bước 1: Mực chọn con mình dày, lột bỏ da mỏng bên ngoài, khía theo đường chéo trên thân mực rồi ngâm với rượu pha nước 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước, để ráo.
 
 
Bước 2: Cho mực vào bát to, ướp với tỏi, sả, hành băm, bột ngũ vị hương, muối, đường, ớt, một chút dầu ăn. Trộn đều để mực thấm đều gia vị, ướp khoảng 30 phút. Để mực nướng ăn giòn và thơm ngon hơn, có thể đem mực phơi nắng khoảng 3 tiếng trước khi nướng.
 

Bước 3: Dùng bếp than để nướng mực, lật mực thật đều tay để mực không bị cháy. Khi thấy những con mực ngả màu hơi vàng và thơm thì lúc đó mực đã chín, xếp mực ra đĩa là có thể dùng được.
 
 
Ngoài những món luộc, xào, rán đã quá quen thuộc thì món mực nướng ngũ vị hương sẽ là một món ăn vô cùng lạ miệng và hấp dẫn mà chúng mình không thể bỏ qua đâu nhé. Chỉ cần nghe hương thơm nức mũi mà món mực nướng ngũ vị tỏa ra đã khiến mọi người khó mà cầm lòng trước một món ăn vô cùng thơm ngon này. Bữa tối sẽ thật hấp dẫn với món mực nướng ngũ vị hấp dẫn, thơm lừng! Từng miếng mực dày ngọt, ngấm kỹ gia vị nên vô cùng đậm đà với đủ các hương vị hòa quyện hài hòa. Hơn nữa với cách làm đơn giản chúng mình hoàn toàn có thể thường xuyên chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.
 
Tìm hiểu thêm:

----------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH SX TM XNK VĨNH THUẬN
Lô 48 - 50A, đường số 3, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM
Tel : (84-28) 37540887 - 37540888 - Fax : (84-28) 37540889
Email : vinhthuanflour@hcm.vnn.vn
Website : www.vinhthuan.com - www.vinhthuan.com.vn