Bí quyết nấu món bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng

 Home / Bí quyết nấu món bò kho bánh mì thơm ngon hảo hạng

Bò kho bánh mì là một món ăn vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng rất được ưa chuộng. Cách nấu bò kho chuẩn vị cũng rất đơn giản và dễ làm, chỉ cần hiểu được công tức nấu ăn này thì bạn có thể cho ra lò một đĩa bò kho thơm phức đậm đà rồi. Vì vậy, hãy dành chút thời gian để nghiên cứu hướng dẫn nấu món bò kho bánh mì này nhé!

 

 

Nguyên liệu nấu bò kho bánh mì

 - 500g nạm bò

- 2 củ cà rốt

- 2 củ khoai tây

- 1 củ hành tây

- 2 muỗng bột năng hoặc 4 muỗng nước cốt dừa

- Gói gia vị bò kho

- 3 muỗng dầu ăn, 3 muỗng dầu điều

- Gừng, ớt, sả, tỏi, hành

- Muối, nước mắm, đường, bột ngọt

 

 

Cách nấu bò kho ngon chuẩn vị

Bước 1: Cắt 500g nạm bò thành miếng vuông vừa ăn, đem luộc sôi. Sau đó đổ nước đi, rửa sạch bằng nước lã để loại bỏ mùi hôi của nạm bò.

Bước 2: Cho hành, tỏi, gừng, sả băm nhuyễn, gói gia vị bò kho, 3 muỗng dầu ăn, 3 muỗng dầu điều vào ướp nạm bò. Ướp trong vòng 30 phút.

 

 

Bước 3: Bắt dầu cho nóng chảo, phi hành tỏi cho thơ rồi bỏ hết thịt nạm bò vào, đảo đều tay cho thịt săn lại. Cho thịt bò vừa đảo sơ vào một nồi lớn cùng 500ml nước lọc, để lửa nhỏ cho thịt mềm. Nếu thấy cạn nước thì đổ thêm vào.

Bước 4:  Cho 2 muỗng bột năng hòa với nước lọc rồi đổ vào nồi để tạo độ sánh cho món ăn. (Nếu muốn ngon hơn thì thay thế bột năng bằng 4 muỗng nước cốt dừa).

 

 

Bước 5: Sau khi đun sôi được thêm khoảng 20 phút nữa thì bỏ thêm cà rốt, khoai tây, hành tây xắt miếng vừa ăn vào. Để sôi thêm 20 phút thì tắt bếp. Múc ra tô, dùng với bánh mì và các loại rau thơm tùy thích.

Bò kho bánh mì khi múc ra cho thêm ít tiêu, ngò gai, ăn cùng rau thơ, húng quế là đúng bài. Thịt bò phải mềm, ngọt, nước bò kho sánh đặc thêm vị ngòn ngọt của rau củ quả hòa quyện với mùi thơm của sả, gừng, tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm:
- Vàng rượm đậm đà với món gà kho sả nghệ
 Cá lóc kho nghệ - Món ăn ấm bụng ngày mưa
Thơm ngon bắt mắt món cá nướng nghệ
----------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH SX TM XNK VĨNH THUẬN

- Địa chỉ: Lô 48 - 50A, đường số 3, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Tel : (84-28) 37540887 - 37540888 - Fax : (84-28) 37540889