Bật mí cách làm kem từ bột gạo nếp cực ngon, cực mát, cực dễ làm

 Home / Bật mí cách làm kem từ bột gạo nếp cực ngon, cực mát, cực dễ làm

Cách làm kem từ bột gạo nếp thật đơn giản cho những tín đồ yêu kem.Đây là món kem ngon hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Kem không những thơm mát mà còn làm đẹp da. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn có thể làm ngay món kem mình yêu thích trong 6 bước dưới đây.

 

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem từ bột gạo nếp

  • Bột gạo nếp 25 gr
  • Chuẩn bị sữa tươi không đường khoảng 150 ml
  • Nước lọc 550 ml
  • Đường kính 4 thìa
  • Muối hạt 1/3 thìa
  • Vài miếng vỏ cam hoặc chanh

 

cách làm kem từ bột gạo nếp

 

Dụng cụ làm kem từ bột gạo nếp

  • Tô lớn
  • Muỗng
  • Nồi
  • Khuôn làm kem

Quy trình hướng dẫn cách làm kem từ bột gạo nếp

Bước 1: Cách làm kem bột nếp thật đơn giản. Trước hết bạn cho bột gạo ra bát, pha loãng bằng cách cho thêm nước vào. Khuấy đều cho bột không bị vón cục cho đến khi bột mịn. Hỗn hợp hoàn toàn mịn, mượt, không bị lợn cợn là được.

 

Bước 2: Ở bước này ta chuẩn bị một nồi nước, bật lửa và đun sôi. Sau đó cho sữa tươi và đường vào nồi nước. Rồi đảo đều tay cho đường tan ra hết.

 

Bước 3: Bước tiếp theo của cách làm kem từ bột gạo nếp là một tay cầm hỗn hợp bột gạo đổ từ từ vào nồi và kết hợp với tay còn lại cầm thìa đảo, khuấy thật đều tay.

 

Bước 4: Đun hỗn hợp đến khi sôi cho thêm tí muối vào và tắt bếp.

 

Bước 5: Chờ cho hỗn hợp trên nguội hoàn toàn rồi đổ vào khuôn làm kem.

 

Bước 6: Bước cuối cùng của cách làm kem bột nếp là xiên que gỗ qua vỏ cam hoặc chanh đã chuẩn bị lên trên nắp khuôn để giữ cho que gỗ thẳng đứng. Điều này giúp cho kem có hương cam, chanh thơm mát. Mang khuôn kem đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Đợi khoảng 6 tiếng cho kem đông đá lại hoàn toàn là có thể thưởng thức que kem tự tay mình làm. Thật đơn giản phải không nào.

   

cách làm kem bột nếp

  

Lưu ý về cách làm kem từ bột gạo nếp

Khi làm kem bạn nhớ cho thêm chút muối vào món kem. Ăn kem sữa gạo có chút muối sẽ làm giảm cơn thèm khát và bù lại phần muối đã mất khi hoạt động toát nhiều mồ hôi.

 

Khuấy bột gạo nếp nên khuấy cho bột thật mịn.

 

Trước khi mang kem vào tủ đá cần để cho kem nguội hoàn toàn.

 

Cách làm kem từ bột gạo nếp thật đơn giản bạn có thể làm ngay. Kem bột gạo nếp có vị ngọt thanh mát nên rất dễ ăn. Cùng với hương thơm của cam, chanh tạo nên hương vị đặc trưng khó tả. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tạo nên món kem cho riêng mình và mời cả nhà thưởng thức thì thật tuyệt vời.

 

**** Tham khảo ngay cách làm bánh xèo cho cả nhà cuối tuần ngon miệng: mẹo làm bánh xèo giòn