Cá lóc kho nghệ - Món ăn ấm bụng ngày mưa

 Home / Cá lóc kho nghệ - Món ăn ấm bụng ngày mưa
Món cá lóc kho nghệ thơm ngon, vàng ươm đẹp mắt và đậm đà ăn với cơm trắng thì chẳng còn gì hấp dẫn bằng. Vậy cá lóc nướng nghệ làm như thế nào cùng tham khảo bài viết dưới đây nào!



Cá lóc có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ khí huyết, gân xương, trừ đàm, rất có lợi cho sức khỏe con người. Từ cá lóc có thể làm rất nhiều món như cháo cá lóc, cá lóc nấu canh chua... và một trong những món chế biến từ cá lóc không thể bỏ qua đó chính là món cá lóc kho nghệ. Các bạn nội trợ hãy lưu ngay vào sổ tay cách làm món cá lóc kho nghệ để dùng dần nhé!

Nguyên liệu món cá lóc kho nghệ
 


- Cá lóc
- Hành tím, ớt sừng, tiêu bột
- Củ gừng, lá gừng tươi
- Dầu ăn
- Dừa tươi
- Bột nghệ
- Rượu gạo

Cá lóc nướng nghệ làm như thế nào?
 


- Bước 1: Làm sạch cá lóc bằng dao nhỏ mũi nhọn cạo sạch vảy. Dùng rượu gạo chà xát lên thân cá để làm sạch phần nhơn nhớt của cá. Rửa cá thật sạch nhiều lần dưới vòi nước. Xắt cá thành các lát vừa ăn rồi cho vào tô.
- Bước 2: Giã tiêu, nghệ, gừng, ớt trong cối. Rồi đổ hỗn hợp vừa giã trong cối vào cá lóc, nêm thêm gia vị: muối, nước mắm, đường và dầu ăn, đảo đều cho cá lóc được ngấm đều gia vị.
- Bước 3: Khi cá đã ngấm gia vị, bắc nồi lên trên bếp, cho nồi nóng lên sau đó đổ dầu vào, dầu nóng cho 1 chút đường cát vào và để làm nước màu. Mục đích là để khi kho, cá sẽ có màu đẹp bắt mắt. Sau đó cho hành tím đã bâm nhuyễn phi thật thơm.
 

 
- Bước 4: Khi hành vàng thơm, cho cá lóc vừa tẩm ướp vào kho. Kho cho tới khi thịt cá săn lại, tiếp tục cho nước sôi vào xấp xỉ thịt cá, đậy nắp lại. Để lửa liu riu tới khi cạn sệt phần nước.
- Bước 5: Cuối cùng, nêm nếm một lượt nữa cho vừa miệng rồi nhấc xuống. Như vậy, nồi cá lóc kho nghệ của chúng ta đã hoàn tất rồi.

Giờ chỉ cần cho cá lóc kho nghệ lên dĩa, trang trí thêm chút ngò, tiêu bột là có thể dùng chung với cơm trắng là tuyệt vời nhất. Khi ăn, phần nước cá kho chấm với rau luộc, sau sống cũng ngon miệng vô cùng.

Tìm hiểu thêm:

----------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH SX TM XNK VĨNH THUẬN

- Địa chỉ: Lô 48 - 50A, đường số 3, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Tel : (84-28) 37540887 - 37540888 - Fax : (84-28) 37540889