Vàng rượm đậm đà với món gà kho sả nghệ

 Home / Vàng rượm đậm đà với món gà kho sả nghệ
Gà kho sả nghệ là món ăn luôn được lựa chọn trong bữa cơm của gia đình bởi sự đậm đà, thơm mềm của thịt. Cách làm gà kho sả nghệ lại không hề cầu kỳ nên món ăn này dễ dàng chiếm giữ vị trí số một trong thực đơn của nhiều nhà. Chắc chắn, khi ăn món gà kho này một lần, bạn sẽ phải thổn thức mãi không thôi. Lưu ngay bí quyết nấu món gà kho sả nghệ để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần này thôi nào!
 

Nguyên liệu nấu gà khi sả nghệ

- 4 cái đùi tỏi gà
- 1 thìa cà phê bột nghệ
- Nước mắm, tiêu, dầu ăn
- 1/2 thìa súp tỏi băm
- 4 cây sả
- 1 nhánh nghệ
- Ớt sừng, hạt nêm...
 

Cách gà kho sả nghệ vàng rượm đậm đà

- Bước 1: Có thể mua gà sống về tự nhổ lông hoặc gà nguyên con đã được làm sạch. Lưu ý khi chọn mua gà đã làm sẵn nên chọn con có thịt săn chắc, da không bị nhớt nhợt, chảy nước,... Chọn gà tươi ngon rất quan trọng quyết định độ ngon của món ăn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.
- Bước 2: Gà đã làm sạch lông, rửa lại với nước, có thể chà muối và rượu trắng để thịt gà thơm, trắng, ngon hơn. Sau đó, chặt miếng vừa ăn, ướp thịt gà với nước mắm, hạt nêm khoảng 15 phút.
 
 
- Bước 3: Sả cây: 2 cây băm nhỏ, 2 cây còn lại đập dập cắt khúc. Nghệ tươi cạo vỏ, thái sợi.
- Bước 4: Cho chảo lên bếp, phi thơm tỏi, sả băm rồi cho bột nghệ và nghệ thái sợi vào đảo đều. Sau đó cho thịt gà đã ướp vào xào cho thịt gà săn lại, thêm 1 chút nước nếu thấy gà khô quá, bỏ sả cắt khúc vào vặn nhỏ lửa cho thịt gà thấm. Nêm lại xem đã vừa ăn chưa, nếu nhạt thì cho thêm chút nước mắm ngon vào đảo đều.
- Bước 5: Thịt gà chín mềm thì rắc ớt thái miếng hoặc thái sợi tùy ý vào là hoàn thành.

Món gà kho sả nghệ đạt yêu cầu khi thịt gà mềm thơm, phần nước cạn vừa đủ mà đáy nồi không bị cháy xém. Đặc biệt là thịt gà vàng óng, vị đậm vừa phải, ăn với cơm vừa miệng. Sẽ rất tuyệt vời khi bạn thưởng thức món ăn này cùng với bát cơm nóng dẻo thơm từng hạt trong những ngày se lạnh.
 
Tìm hiểu thêm:

----------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH SX TM XNK VĨNH THUẬN

- Địa chỉ: Lô 48 - 50A, đường số 3, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Tel : (84-28) 37540887 - 37540888 - Fax : (84-28) 37540889