Thơm ngon nức mũi với cà ri tôm kiểu Thái

 Home / Thơm ngon nức mũi với cà ri tôm kiểu Thái
Cà ri tôm kiểu thái với thịt tôm chín mềm thơm lừng nước cốt dừa và chút béo béo của sữa tươi, cùng với khoai tây bùi bùi đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn, ngoài ra với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm các bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách nấu cà ri tôm ngon tại nhà. Hãy cùng Vĩnh Thuận tìm hiểu cách chế biến món cà ri tôm kiểu Thái trong bài viết dưới đây nhé!
 
 
Chuẩn bị những nguyên liệu nấu cà ri tôm như sau:
 
 1kg tôm sú to
– 1/2kg dừa khô nạo sẵn
– 2 trái dừa xiêm
– 300gr khoai tây lựa loại nhỏ
– Cà rốt 2 củ
– Hành tây 1 củ
– Cà chua: 2 quả
– Sữa tươi: 250ml
– Đậu Hà Lan: 100g
– Tỏi: 1 củ
 
 
– Hành khô: 2 củ
– 4 muỗng súp sả bào
– 3 muỗng súp bột cà ri khô
– 100gr hột điều đỏ
– Ngò, ớt, chanh
– Bánh mì hoặc bún
– Húng quế
– Gia vị bao gồm: tiêu, muối, đường, ớt bột, bột ngọt, dầu ăn
 
Sau khi chuẩn bị xong những nguyên liệu cần có, cùng bắt tay vào thực hiện các bước nấu cà ri tôm.
 
Cách nấu cà ri tôm kiểu thái thơm ngon như sau:
 
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu cà ri tôm
 
- Cách chế biến cà ri tôm kiểu Thái rất đơn giản, đầu tiên bóc vỏ tôm, chừa lại phần đuôi, chẻ lưng rút chỉ đen, chà muối lên tôm, rửa sạch với nước, vớt ra và để ráo nước.
– Cho tôm đã ráo nước vào 1 tô lớn ướp vào 2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng súp đường, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng súp tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 2 muỗng súp bột cà ri, 2 muỗng súp sả bào, 2 muỗng súp màu hột điều đỏ, trộn đều các nguyên  liệu với nhau để trong vòng 30 phút cho tôm ngấm đều gia vị.
 
 
– Sả rửa sạch, cắt đi lớp vỏ già bên ngoài, cắt thành khúc ngắn rồi đập dập, một nửa còn lại băm nhuyễn.
– Hành tím, tỏi bóc vỏ, đập dập băm cho thật nhuyễn
– Hột điều đỏ: bắc lên bếp cho 6 muỗng súp dầu vào, vừa nóng cho hột điều vào đảo nhanh tay, tắt bếp nhắc xuống, rây lại bỏ hột.
– Cà chua thái thành những miếng vuông nhỏ. Rau húng quế nhặt rửa sạch.
– Cà rốt gọt vỏ rửa sach rồi cắt thành những miếng giống như khoai tây. Hành tây cắt bỏ vỏ, tỉa thành miếng hình quả cau.
– Khoai tây các gọt vỏ, thái miếng vuông nhỏ vừa ăn rồi, ngâm vào bát nước muối pha loãng khoảng 15 phút  để khoai khỏi thâm và ra hết nhựa.
– Để khoảng 10 phút sau đó đặt chảo chống dính lên bế, thêm một chút dầu ăn. Khi chảo đã nóng cho   khoai  rán  qua, thấy các mặt se lại bắt đầu chuyển màu vàng nêm vào chút tiêu, bột ngọt, sau đó gắp ra đĩa.
– Đậu Hà Lan đem rửa sạch, sau đó vớt ra và để ráo nước.
– Dừa cho vào chén thêm nước ấm vào vắt lấy 1 chén nước cốt và 2 tô nước dão
– Chuẩn bị hỗn hợp: 3 muỗng súp dầu ăn phi nóng cho 1 muỗng súp tỏi băm, sả băm phi vàng, cho vào 2 muỗng súp bột cà ri, 2 muỗng súp màu họt đều đảo đều rồi nhắc xuống.
 
Bước 2: Thực hiện nấu cà ri tôm kiểu thái
 
 Đầu tiên bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng súp dầu ăn vào chảo, dầu nóng rồi cho 1 muỗng súp tỏi băm, 1 muỗng súp hành tím băm, sả đập dập vào phi thơm, khi gia vị dậy mùi rồi thì trút hết chỗ tôm đã chuẩn bị vào trong. Xào đều tay để tôm không bị chín quá
– Tôm chín vừa phải thì đổ sang một nồi khác, cho khoảng 1 bát con nước vào nồi tôm, đun sôi rồi tiếp tục cho cà rốt vào nồi, nêm vào nồi hỗn hợp làm trên, nước dừa xiêm, hành tím, nước dão dừa. Để lửu liu riu, cho khoai tây vào nồi, nêm lại vừa ăn.
– Sau khi khoai tây chín tới, chuyển màu vàng đẹp mắt, thì cho sữa tươi ,nước cốt dừa, hành tây, ớt bột,  cà chua thái, rồi khuấy đều, đun với lửa to.
 
 
– Đun đến khi nước hỗn hợp nấu cà ri tôm sôi, thì đậy vung lại rồi hạ nhỏ lửa xuống ninh khoảng 30 phút. Trong khi ninh, thi thoảng dùng đũa khuấy đều để các nguyên liệu chín đều và không bị cháy như vậy sẽ có món cà ri tôm thơm ngon đúng điệu.
– Cuối cùng để hoàn thành món cà ri ngon tuyệt này, đổ phần đậu Hà Lan vào và đun thêm khoảng 5 phút cho đậu chín mềm thì nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi thả rau húng quế vào tắt bếp nhắc xuống.
 
Hi vọng với những bước mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn sẽ thành công với cách chế biến cà ri tôm kiểu thái thơm ngon để đãi cả gia đình nhé.
 
Tham khảo thêm cách nấu một số món ăn ngon - bổ - rẻ:
 

- Vừa béo vừa bùi, chính là gan heo chiên ngũ vị hương

Đổi vị với chim cút chiên ngũ vị nóng giòn

- Cà ri nghêu – món ăn độc đáo kích thích vị giác

----------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH SX TM XNK VĨNH THUẬN

- Địa chỉ: Lô 48 - 50A, đường số 3, KCN Tân Tạo, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Tel : (84-28) 37540887 - 37540888 - Fax : (84-28) 37540889